Tiếng trống thiêng liêng chào đón năm học mới 2024 - 2025 tại Đại học Công nghiệp TP.HCM 16-10-2024

Ngày 14/10, tại Sân vận động Quân khu 7, Đại học Công nghiệp TP. HCM đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025. Đây là sự kiện nhằm chào đón hơn 10.000 tân sinh viên K20 của IUH. Tại đây, Nhà trường cũng trao học bổng, phần thưởng đến các thủ khoa đầu vào, các sinh viên có thành tích tốt trong học tập năm qua.

Ban Giám hiệu và lãnh đạo các khoa/viện, phòng ban tại Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025

Trong năm học vừa qua, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 91%. Trong đó, tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng và liên quan đến chuyên ngành đào tạo đạt hơn 79%. Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh năm học 2024 - 2025, Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 10.000 tân sinh viên nhập học, đạt 98% chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra với điểm chuẩn các ngành từ 19 - 26 điểm, chất lượng đầu vào được duy trì ổn định và nâng cao hơn qua mỗi năm học.


TS. Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp TP. HCM đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025, tiếng trống giòn vang, báo hiệu năm học mới, với nhiều hoài bão và nhiệt huyết của thầy trò IUH

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc mừng đến hơn 10.000 tân sinh viên đã ổn định học tập tại Đại học Công nghiệp TP. HCM. Thầy Hải cho biết mục tiêu của năm học này của nhà trường là nâng cao chất lượng phục vụ sinh viên, đặc biệt tập trung vào việc xây dựng cơ sở vật chất và quỹ hỗ trợ sinh viên, giúp sinh viên an tâm khi theo học tại trường. Nhà trường đã xây dựng quỹ hỗ trợ người học theo tiêu chí mới. Nguồn quỹ này được chia thành nhiều loại học bổng khác nhau như học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt, học bổng tân sinh viên, học bổng cho sinh viên vượt khó hiếu học.

Năm học 2023-2024 vừa qua, viên chức, người lao động và sinh viên toàn trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra. Nhiều viên chức, người lao động đạt nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng các cấp, kết quả học tập năm học cũng như số lượng sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc cao hơn năm trước. Tại đây, nhà trường đã dành 09 suất phần thưởng cho các tân sinh viên thủ khoa ngành xuất sắc vào IUH với trị giá 10 triệu đồng/sinh viên, trong đó có thêm phần thưởng đặc biệt đến từ nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Nam Á – Chi nhánh Tân Định, 01 xe máy Air-Blade trị giá 50 triệu đồng dành cho sinh viên thủ khoa toàn trường trong kỳ tuyển sinh năm 2024.  Ngoài ra, còn có 25 suất học bổng, dành cho các sinh viên đã đạt thành tích tốt trong năm học 2023 – 2024. Mỗi suất học là 2 triệu, 25 bạn sinh viên sẽ được sướng tên và trao tại buổi lễ. Đây là phần nhỏ khích lệ và ghi nhận sự nỗ lực học tập trong năm học qua. Ngoài phần thưởng này, các bạn còn được xét học bổng 100%-130% so với học phí bình quân của mỗi học kỳ.

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á và TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường, trao tặng phần thưởng và xe máy trị giá 50 triệu cho Tân sinh viên Trương Thị Thu Thuỷ - thủ khoa trường trong kỳ tuyển sinh năm 2024.


TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường và PGS. TS Huỳnh Trung Hiếu – Phó hiệu trưởng, trao học bổng cho 09 tân sinh viên đạt thủ khoa ngành trong kỳ tuyển sinh vừa qua


PGS. TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường và TS. Nguyễn Xuân Hồng – Phó hiệu trưởng, trao 25 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt năm qua

Năm học vừa qua, nhà trường dành gần 60 tỉ đồng để cấp học bổng, khen thưởng sinh viên có thành tích học tập tốt hoặc sinh viên có khó khăn đột xuất để các bạn không bị gián đoạn học hành. Năm học năm nay, nhà trường sẽ tiếp tục dành 70 tỉ đồng cho hoạt động ý nghĩa này.

Với tấm lòng tương thân tương ái, thầy Phan Hồng Hải đã trao tặng chiếc xe máy Wave Alpha 110 cho sinh viên Hồ Thanh Sơn – Tân sinh viên khoa Công nghệ Cơ khí. Đây là phần thưởng mà TS. Phan Hồng Hải - Nghệ nhân sinh vật cảnh đã đoạt giải đặc biệt trong Hội thi - triển lãm sinh vật cảnh TP.HCM năm 2024. Phần quà đặc biệt này, thầy Hải muốn dành tặng cho bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn có phương tiện để đi lại. Thầy cũng khẳng định sẽ không để thí sinh nào thi đậu vào trường mà không học được vì tài chính không đủ. Nâng cao giá trị nhân văn trong giáo dục, cũng là một trong những giá trị cốt lõi mà Nhà trường hướng đến.

TS. Phan Hồng Hải trao tặng chiếc xe máy cho sinh viên Hồ Thanh Sơn

TS. Nguyễn Xuân Hồng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trao tặng kỷ niệm chương đến các doanh nghiệp, nhà tài trợ cho chương trình

Cũng trong ngày Lễ Khai giảng năm học mới, các bạn sinh viên cũng được tham dự ngày hội chào đón tân sinh viên, tham gia các trò chơi và cùng đắm chìm trong ánh sáng âm nhạc sôi động từ các ca sĩ nổi tiếng trong cả nước. Đây là phần quà tình thần mà nhà trường gửi gắm đến các tân binh đã gia nhập vào ngôi nhà chung IUH.

Xem thêm thông tin:
1. Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025
2. Hiệu trưởng công bố dành 70 tỉ làm quỹ hỗ trợ, không để sinh viên ngưng học vì nghèo
3. Hiệu trưởng cam kết không sinh viên nào phải dừng học vì... nghèo
4. Lập quỹ hỗ trợ để sinh viên không bị gián đoạn việc học vì tài chính
5. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tặng nhiều phần thưởng cho tân sinh viên
6. Trường ĐH Công nghiệp TP HCM thưởng đậm cho 9 thủ khoa