Đại học Công nghiệp TP. HCM hoàn thành kiểm định chu kỳ 2 cho 04 chương trình đại học 03-10-2024

Ngày 30/9/2024, Đại học Công nghiệp TP. HCM đã nhận thư chúc mừng từ Mạng lưới các trường đại học của khu vực Đông Nam Á (AUN) về việc hoàn thành đánh giá 04 chương trình đào tạo bậc đại học, đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 4.0, chu kỳ 2 gồm: Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông.

Tháng 8/2018, trong đợt đánh giá lần thứ 116 của tổ chức AUN-QA, 04 chương trình đại học đầu tiên của IUH gồm: Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông đã đạt chuẩn chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đến nay, 04 chương trình này đã được đánh giá chu kỳ 2. So với lần đánh giá chu kỳ 1, theo nhận xét của Đoàn đánh giá, các chương trình có sự cải tiến rõ nét, theo tính hệ thống, cải tiến về chất và về lượng. Kết quả đánh giá của tất cả 04 chương trình đều đạt Mức 5 - “Better than Adequate” (Mức tốt hơn mong đợi).

Theo hướng dẫn đánh giá và tự đánh giá của bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 4.0, gồm có 7 mức, trong đó các tiêu chuẩn được đánh giá từ mức 1 đến mức 3 là chưa đạt yêu cầu, từ mức 4 đến mức 7 là đạt yêu cầu. Chương trình Công nghệ Kỹ thuật Hóa học có 03 tiêu chuẩn với điểm số ở Mức 6 – Example of Best Practices (Mức ví dụ điển hình). Đó là tiêu chuẩn về Chuẩn đầu ra, về Đội ngũ giảng viên và về Dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên. Đây cũng là chương trình đạt 5 Sao UPM theo định hướng nghiên cứu. Khoa Công nghê Hóa học cũng là đơn vị có các tiêu chí đạt Mức 6 khi triển khai kiểm định theo Thông tư 04/2016 của Bộ GD&ĐT do Trung tâm Kiểm định chất lượng ĐHQG Hà Nội triển khai. Đây là lần đầu tiên chương trình đào tạo Đại học Công nghiệp TP. HCM có nhiều tiêu chuẩn được chuyên gia quốc tế đánh giá đạt Mức 6. Theo thống kê, có tỉ lệ rất ít các chương trình được AUN-QA đánh giá có tiêu chuẩn đạt Mức 6 này.

Tính đến tháng 5/2024, Đại học Công nghiệp TP. HCM có 24 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA (trong đó có 04 chương trình hoàn thiện chu kỳ 2). Theo kế hoạch đến tháng 11/2024, Nhà trường sẽ có thêm 04 chương trình đào tạo được đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA.


Lãnh đạo, giảng viên khoa Công nghệ Hoá học và lãnh đạo phòng ban, IUH trong đợt đánh giá chương trình đại học Kỹ thuật hóa học chu kỳ 2