SINH VIÊN

Sinh viên Malaysia và hành trình tham gia học tập trao đổi tại IUH 09-10-2024

“Chúng tôi thực sự cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu của Đại học Công nghiệp TP.HCM. Môi trường học tập tại đây khiến chúng tôi vô cùng ấn tượng, từ cơ sở vật chất hiện đại đến đội ngũ giảng viên tận tâm. Chương trình trao đổi học tập này, đã để lại những kỷ niệm khó quên tại Việt Nam.”

Đó là chia sẻ của Zaaim – một sinh viên trong đoàn đến từ trường Đại học Malaysia Pahang Al-Sultan Abdullah (UMPSA).

Sáng ngày 24/9 vừa qua, đoàn sinh viên từ UMPSA đã đến IUH và được đón tiếp bởi giảng viên và sinh viên của khoa Công nghệ Hóa học (CNHH). Cùng khám phá hành trình học tập trao đổi của các sinh viên UMPSA tại IUH nhé!

Đoàn giảng viên và sinh viên trường UMPSA chụp hình cùng các bạn sinh viên IUH

Tại Đại học Công nghiệp TP. HCM, đoàn giảng viên và sinh viên Malaysia đã có buổi trao đổi và làm việc cùng thầy Trần Nguyễn Minh Ân – Phó Trưởng khoa Công nghệ Hóa học. Tại đây, thầy Ân đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình trao đổi cho các sinh viên UMPSA của khóa học Online trước đó.

Buổi trao đổi giữa thầy Ân và các bạn sinh viên trường UMPSA

Các sinh viên UMSPA được trao bằng chứng nhận đã hoàn thành chương trình trao đổi tín chỉ của IUH

Ngày đầu tiên, các bạn sinh viên UMSPA được tham quan thực tế cơ sở vật chất và các phòng thí nghiệm hiện đại của khoa CNHH, các bạn trong đoàn Malaysia đã tỏ ra vô cùng hứng thú trước những trang thiết bị tối tân cùng các dự án nghiên cứu sáng tạo mà sinh viên khoa CNHH đang triển khai.


Thầy Ân đang giới thiệu về hệ thống và các thiết bị phòng Lab cho đoàn sinh viên UMPSA


Các sinh viên ghé thăm giờ thực hành của sinh viên khoa Công nghệ Hóa

Đoàn sinh viên Malaysia tiếp tục khám phá khuôn viên trường, phòng Truyền thống đến các khoa tiêu biểu khác như khoa Quản trị kinh doanh, khoa Công nghệ Điện, khoa Ngoại Ngữ, khoa Công nghệ Cơ khí, khoa Nhiệt Lạnh…

Các sinh viên trường UMPSA ngắm nhìn những bằng khen và thành tựu của Đại học Công nghiệp TP.HCM

Ngày tiếp theo, đoàn UMSPA tham dự lớp học Tiếng Việt được giảng dạy bởi cô Quách Thị Tố Nữ - giảng viên Khoa Ngoại ngữ. Trước khi đến Việt Nam, các bạn sinh viên Malaysia đã từng đăng ký tham gia hai môn học trực tuyến gồm lớp tiếng Việt sơ cấp cho người nước ngoài của cô Tố Nữ và môn chuyên ngành là Materials Engineering phụ trách bởi thầy Vũ Minh Cảnh – giảng viên Khoa Công Nghệ Hóa. Điều này, đã giúp các bạn UMSPA dễ dàng tiếp cận và giao lưu thuận tiện hơn trong giờ học trực tiếp.

Mọi người thích thú khi tham gia lớp học Tiếng Việt

"Khi chưa qua Việt Nam, tôi thấy tiếng Việt không dễ dàng nhưng khi được học trực tiếp cô Tố Nữ, cùng tham gia các hoạt động tại lớp, tôi đã thấy mọi thứ trở nên đơn giản hơn, cảm thấy tiếng Việt thật là thú vị. Điều đó đã làm cho không khí lớp học cũng vô cùng sôi động". – bạn Nabila hào hứng chia sẻ.

Bạn Yuzairi cũng bày tỏ: “Cảm ơn IUH rất nhiều vì những sự giúp đỡ, tiếp đón mà các bạn đã dành cho chúng tôi, chúng tôi rất cảm kích vì điều đó. Mong rằng trong tương lai các bạn sẽ đến thăm trường của chúng tôi, để chúng tôi được đón tiếp các bạn tại đất nước Malay tươi đẹp”.

Các bạn sinh viên Malaysia chụp hình kỷ niệm với cô Tố Nữ sau khi kết thúc buổi học Tiếng Việt

Chương trình trao đổi giữa Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH) và trường Đại học Malaysia Pahang Al-Sultan Abdullah (UMPSA) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tuy chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nhưng những trải nghiệm này đã để lại ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi thành viên. Thông qua chương trình, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai trường ngày càng được thắt chặt hơn, tạo tiền đề hợp tác phát triển sâu rộng trong tương lai.