Ngày hội chào đón hơn 10.000 tân sinh viên K20 – IUH tại Sân vận động Quân khu 7 17-10-2024

Sáng 14/10, Ngày hội chào đón hơn 10.000 tân sinh viên K20 của Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH), với chủ đề “Đại lộ bản sắc” chính thức khai mạc tại Sân vận động Quân khu 7. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Khai giảng năm học 2024 – 2025 của IUH.


Các bạn sinh viên xếp hàng vào sân tham dự ngày hội

Ngày hội Tân sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên, nhân dịp Khai giảng năm học mới của IUH, nhằm đem đến chương trình bổ ích với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, nhưng không kém phần thú vị cho các bạn sinh viên.

Nhiều hoạt động mang đậm tính trải nghiệm, sáng tạo được diễn ra như Phiên chợ xanh: triển lãm trưng bày các vật phẩm thủ công mỹ nghệ, tái chế… của các khoa/viện, đổi rác lấy quà; Trò chơi tìm hiểu văn hóa nghệ thuật các nước; Ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động sinh viên tại trường;  Khám phá nghệ thuật dân gian, văn hóa Việt Nam qua những bức tranh về danh lam thắng cảnh; Sân khấu âm nhạc truyền thông và hiện đại; Trải nghiệm các sản phẩm khoa học công nghệ; Trò chơi Teambulding và Tham gia sân chơi câu lạc bộ đội nhóm.


Các trạm ngày hội và gian hàng đã lấp đầy các “chiến thần” săn quà

Các hoạt động vui chơi tại các trạm luôn náo nhiệt

Nói đến sự thành công của ngày hội cũng như Lễ Khai giảng năm nay không thể không nhắc đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà trường trong ngày hôm nay. Năm nay, Lễ Khai giảng 2024 – 2025 đã nhận được tài trợ nồng hậu từ các doanh nghiệp. Có hơn 40 doanh nghiệp tham gia ngày hội, hơn 30000 sản phẩm miễn phí đến tay sinh viên từ nhiều thương hiệu khác nhau và tổng số tiền các Nhà tài trợ cho Lễ Khai giảng và quỹ học bổng là hơn 1 tỉ đồng.

30000 quà lo gì không có phần

Trong buổi Lễ Khai giảng, Đại học Công nghiệp TP. HCM đã vinh danh 08 nhà tài trợ đồng thời trao tặng Kỷ niệm chương của nhà trường. Gồm các doanh nghiệp: đại diện Ngân hàng TMCP Nam Á – Chi nhánh Tân Định; đại diện Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh số 1; Đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh 7; Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Đại diện Đại diện Công ty HP Việt Nam; Đại diện TD Grou; Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam; Đại diện Hệ thống giáo dục Anh ngữ Jaxtina.


TS. Nguyễn Xuân Hồng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, trao kỷ niệm chương đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà trường trong ngày khai giảng năm học mới

Nhiều bạn tân sinh viên đã rất hào hứng, xúc động khi bày tỏ về ngày hội: “Chưa bao giờ tôi cảm thấy vui trong lòng như thể này. Cảm ơn IUH đã mang đến cho toàn thể sinh viên chúng ta có một ngày ý nghĩa và thật nhiều cảm xúc. Còn gì tuyệt vời hơn khi những con người xa lạ được kết nối, hòa mình vào bầu không khí đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ”. Bạn sinh viên có nick SuBin Phan, chia sẻ trên nhóm cộng đồng facebook của IUH – Đại học Công nghiệp TP. HCM.
“Buổi sáng thì trời nắng đẹp, nhưng qua buổi chiều, trời bắt đầu tối dần và kéo theo những cơn mưa nặng hạt, mọi người đều tìm nơi ẩn trú, tôi cùng các bạn đã chạy vào gian hàng của Ngân hàng ngoại thương – Vietcombank, Chi nhánh Tân Sơn Nhất. Mặc cho những cơn mưa ồ ạt kéo đến, nhưng các anh chị ở đây vẫn tích cực làm việc. Điều đáng quý ở đây, cơn mưa lạnh lẽo nhưng tình người lại ấm áp. Chúng tôi được các anh chị hỗ trợ giúp đỡ và tặng những phần cơm ấm tình”. Bạn có nick Nguyễn Nghĩa xúc động chia sẻ.

Gian hàng của Vietcombank

Ngày hội là dịp đánh dấu sự trưởng thành của các bạn để bước vào một môi trường học tập mới. Mong rằng K20-IUH sẽ có một năm học đầu tiên thật vui vẻ, hạnh phúc và luôn giữ cho mình những đam mê, khát vọng, tràn đầy năng lượng