Nam A Bank mang văn hóa trà Việt tới IUH 14-05-2024
Với mong muốn làm nhịp cầu nối cho các bạn sinh viên có thêm kiến thức mới về văn hoá Trà Việt, Đại hoc Công nghiệp TP. HCM (IUH) đã đồng hành cùng NHTMCP Nam Á và thương hiệu Đôi dép để mang tới Hội thảo “Nam A Bank – Hệ sinh thái Ngành Trà và tìm hiểu về Văn hoá Trà Việt”. Chương trình đã giúp lan tỏa văn hóa Trà Việt đến đông đảo thầy cô giáo và các bạn sinh viên toàn trường, đặc biệt là lồng ghép trong đó văn hóa doanh nghiệp và văn hóa giáo dục trong nghệ thuật trà Việt.
Văn hóa Trà luôn là chủ đề muôn thuở cùng với những câu chuyện hấp dẫn, mang đến cho chúng ta những chiêm nghiệm nhân văn sâu sắc, để hòa vào cuộc sống và mang hơi thở thời đại. Chiều ngày 13-5, Đại học Công nghiệp TP.HCM phối hợp cùng Nam A Bank, Thương hiệu Đôi Dép long trọng tổ chức chương trình “Nam A Bank – Hệ sinh thái Ngành Trà và tìm hiểu về Văn hoá Trà Việt”. Chương trình là sự kết hợp hài hoà văn hóa của ba đơn vị tổ chức lồng ghép trong văn hóa trà Việt nhằm khơi dậy nguồn cảm hứng về tinh thần văn hóa Trà trong mỗi chúng ta.
TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Nhà trường, Ông Trần Khải Hoàn – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Quyền Tổng Giám đốc cùng các diễn giả, lãnh đạo các đơn vị
Văn nghệ chào mừng khai mạc chương trình
Đến tham dự chương trình, về phía IUH, có sự hiện diện của Ông Phan Hồng Hải – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, Bà Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô là Trưởng/Phó các phòng ban chức năng và đơn vị đào tạo.
Về phía Nam A Bank, có Bà Võ Thị Tuyết Nga – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ông Trần Khải Hoàn – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Quyền Tổng Giám đốc, Ông Võ Hoàng Hải – Phó Tổng Giám Đốc, Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Ông Trần Huy Khang – Chánh Văn phòng Hội đồng Quản trị, Ông Hồ Viết Trung – Chánh Văn phòng Tổng giám đốc, Bà Trần Kiều Thương – Giám đốc Khu vực TP.HCM, cùng các Ông/Bà là Giám đốc/Phó giám đốc các Khối/Trung tâm, Trưởng phó các Phòng/Ban Nghiệp vụ Hội sở, Ban giám đốc Nam A Bank Cụm Tân Định.
Về phía Thương hiệu Đôi Dép, có Ông Phạm Công Tuấn Hạ - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thương hiệu Đôi Dép, Bà Võ Thị Tam Dân- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Rồng Vàng, Ông Nguyễn Trung Tín – Giám đốc Công ty Cổ phẩm Phúc Đô, Bà Ngô Thị Trúc Linh – Giám đốc Công Ty Cổ phẩn Sandals Việt Nam, Ông Vũ Đức Thực- Giám đốc phát triển Thương Hiệu Đôi Dép Khu Vực Phía Bắc, Trà sư Nguyễn Mạnh Hùng.
Phát biểu khai mạc chương trình, Ông Trần Khải Hoàn đã đại diện Ban tổ chức bày tỏ: “Việt Nam là một trong quốc gia sản xuất trà lớn nhất thế giới, một trong những cái nôi của ngành trà. Tâm huyết với ngành trà cũng như chiến lược phát triển xanh của mình, Nam A đã phối hợp cùng thương hiệu Đôi dép tổ chức chuỗi hội thảo về Hệ sinh thái ngành Trà và tìm hiểu văn hóa trà Việt. IUH là trường đại học đầu tiên chúng tôi lựa chọn để liên kết tổ chức chương trình. Chúng tôi mong muốn giúp các bạn sinh viên tìm hiểu lịch sử hình thành phát triển văn hoá hóa Trà Việt, cũng như kết nối giữa văn hoá Trà Việt với văn hoá trong quản trị doanh nghiệp, từ đó giúp cho việc định hướng được nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp”.
Ông Trần Khải Hoàn – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Quyền Tổng Giám đốc, phát biểu khai mạc hội thảo
Chia sẻ nhiều trăn trở về Trà Việt, ông Ông Phạm Công Tuấn Hạ cho biết: “Trà đạo Nhật Bản hay Trà đạo Trung Quốc đều mang trong mình nét đẹp riêng có cùng các tập tục truyền thống thú vị. Trà đạo Trung Quốc là mang đến sự tĩnh lặng, tâm tĩnh, thiền định thì khi thưởng trà mới cảm nhận được vị thanh, đắng và ngọt hậu của trà. Trà đạo Nhật Bản thì được gói gọn trong bốn chữ Hòa – Kính – Thanh – Tịnh, mọi thứ đều hoà hợp cùng vạn vật, người thưởng trà sẽ có một trạng thái vui vẻ, an nhàn. Còn với với trà đạo Việt, người Việt Nam với bản chất linh hoạt nên đa dạng về không gian uống trà. Với sự linh hoạt này khiến góc thưởng trà Việt Nam không cố định hình thức, không bị đóng khung trong trà thất. Không gian mở, không gian tĩnh và không gian mộc mạc đó chính là nét đặt trưng khi uống trà Việt. Mọi người có thể uống một chén chè tươi mát ở bất cứ nơi nào như bên xe, ga tàu, cổng chợ một cách thật thoải mái và bình dị”
Ông Phạm Công Tuấn Hạ - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thương hiệu Đôi Dép chia sẻ về văn hoá trà Việt
Trong khuôn khổ chương trình, phần toạ đàm về văn hóa trà Việt và sự kết nối trong văn hóa doanh nghiệp đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều giảng viên và đặc biệt là hơn 200 bạn sinh viên tham dự. Chia sẻ dưới góc độ văn hóa doanh nghiệp, ông Võ Hoàng Hải – Phó TGĐ Nam A Bank đã nhấn mạnh về tính kết nối của quá khứ và hiện tại của Trà cũng chính là điều Nam A Bank luôn hướng tới trong suốt hơn 30 năm hình thành và phát triển, còn bà Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng lại nhìn Trà Việt dưới góc độ những lợi ích mà Trà có thể mang lại cho nền kinh tế, đặc biệt với du lịch và những sản phẩm từ trà.
Tọa đàm cùng các diễn giả tại buổi hội thảo
Các trà nương biểu diễn nghệ thuật pha trà
Khép lại chương trình, TS.Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Nhà trường có đôi lời bày tỏ “Qua hội thảo, sự chia sẻ nhiệt tình từ các diễn giả đã mang lại nhiều kiến thức, trải nghiệm lý thú cho thầy cô và các bạn sinh viên. Tôi mong rằng trong những chặng đường mới của Nhà trường luôn có sự đồng hành của Nam A Bank và ngược lại”. Ngoài ra, TS. Hải đã gửi lời cảm ơn đến Nam A Bank - chi nhánh Tân Định đã kết nối với nhà trường và thương hiệu Đôi Dép đã mang những kiến thức, trải nghiệm cho các bạn sinh viên.
TS.Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình
Hiệu trưởng Phan Hồng Hải trao quà cảm ơn đến ông Hoàn - Thành viên HĐQT Nam A Bank
Cũng trong khuôn khổ chương trình, một đảo trà đã được thực hiện tại sảnh nhà H, nơi trưng bày các sản phẩm trà Việt đặc trưng. Các thầy cô và sinh viên trường cũng đã được thưởng thức các danh phẩm trà do các trà nương trực tiếp pha và kể những câu chuyện thú vị quanh bàn trà.
Một số hình ảnh đảo trà tại sảnh nhà H: