SINH VIÊN

Tại sao nên học thạc sĩ, tiến sĩ ngành Hoá tại IUH? 25-09-2024

Với mật độ bao phủ rộng trong mọi mặt đời sống như công nghiệp thực phẩm, công nghệ y dược, sản xuất hàng tiêu dùng, nông nghiệp hay cả sự bùng nổ của các sản phẩm tiên tiến từ công nghệ nano; ngành Công nghệ Hóa học được coi là ngành công nghiệp nền tảng rất quan trọng cho sự công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện nay chương trình đào tạo sau đại học khoa Công nghệ Hóa Học – Đại học Công nghiệp TP.HCM (CNHH-IUH) có hai ngành đào tạo trình độ cao: Kỹ thuật Hoá học và Hoá Phân tích. Đối sánh với chương trình của các trường đại học khác ở trong nước, khu vực và quốc tế, người học được phát triển toàn diện kiến thức nền và chuyên sâu, chú trọng phát triển các kỹ năng giải quyết các vấn đề thời sự của ngành và xây dựng phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Ngoài ra học viên còn có cơ hội nhận những phần thưởng lớn khi tham gia nghiên cứu khoa học và công bố kết quả nghiên cứu.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Kỹ thuật Hoá học đạt chuẩn 5 sao

Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ ngành Kỹ thuật Hóa học được thiết kế trên cơ sở tuân thủ các quy định của Bộ Giáo dục và theo khung năng lực quốc gia Việt Nam bậc 7-8, tương thích với chuẩn khu vực Đông Nam Á, Châu Âu, cập nhật xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trong nước và quốc tế tầm nhìn đến năm 2050.

PGS. TS Trần Nguyễn Minh Ân – Phó khoa CNHH, cho biết: “Học viên được chú trọng phát triển các kỹ năng tự học, thái độ khi làm việc trong môi trường phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp; đặc biệt là khả năng tiếp cận nghiên cứu sâu để giải quyết vấn đề thực tiễn trong bối cảnh thay đổi nhanh của công nghiệp và xu hướng thời sự của ngành. Chương trình đào tạo đạt chuẩn UPM (5 sao, hướng nghiên cứu), AUN-QA và QS ranking xếp hạng cao trong nước, khu vực và thế giới”.

GS. Sumaiya Zainal Abidin, Khoa Công nghệ Hoá học và Quy trình Kỹ thuật, Đại học Malaysia Pahang Al-Sultan Abdullah – Giáo sư thỉnh giảng tại Khoa CNHH-IUH từ năm 2022-2024 (người thứ ba ngồi bên trái qua), giảng dạy môn: Truyền nhiệt và Truyền khối

Các giáo sư thỉnh giảng đến từ Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật bản và Việt Nam báo cáo tại Hội thảo quốc tế của IUH và của khoa năm 2022

GS. Kim Jeong - Khoa Năng lượng và Kỹ thuật hoá học, Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc - Giảng dạy cho học viên cao học ngành Kỹ thuật Hóa học, 13/01/2024

Chương trình đào tạo Sau Đại học ngành Hóa Phân tích đạt chuẩn kiểm định MOET

Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ ngành Hóa Phân tích được cập nhật định hướng phát triển kinh tế, nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương, vùng kinh tế. Đối sánh với chương trình của các trường đại học khác ở trong nước và quốc tế, học viên được phát triển toàn diện kiến thức chuyên sâu, kỹ năng và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trong đó nhấn mạnh năng lực giải quyết vần đề, trách nhiệm xã hội, đảm bảo cho học viên học tập chủ động và trải nghiệm thực tiễn.

PGS. TS Nguyễn Quốc Thắng – Phụ trách sau đại học khoa, cho biết: “Chương trình đào tạo Thạc sĩ Hóa Phân tích đã đạt chuẩn kiểm định MOET vào năm 2022. Đây là dấu mốc quan trọng, đảm bảo chất lượng giáo dục của chương trình đào tạo thạc sĩ Hóa Phân tích của Khoa CNHH-IUH theo hướng tiếp cận với khu vực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục sau đại học trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng”.

Đội ngũ giảng viên có nhiều bài báo quốc tế công bố xếp hạng 1% thế giới

Hiện tại, khoa có 05 Giáo sư (GS), 07 Phó Giáo sư (PGS), 25 Tiến sĩ (TS), đội ngũ giảng viên đầy nhiệt huyết, kinh nghiệm trong đào tạo trình độ cao. Cùng với đó là thiết bị, phòng thí nghiệm hiện đại, đáp ứng đầy đủ việc dạy học, nghiên cứu cho học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Ngoài ra, khoa cũng hợp tác với nhiều GS, PGS trong nước cũng như quốc tế như Mỹ, Hàn quốc, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc,… Các GS sẽ cùng tham gia hướng dẫn nghiên cứu và giảng dạy.

Theo PGS. TS Nguyễn Văn Cường – Trưởng khoa CNHH, cho biết: “Hiện giảng viên và học viên của khoa có nhiều bài báo quốc tế công bố xếp hạng top 1% thế giới, với nhiều bằng sáng chế và giải pháp hữu ích, cũng là các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp cho công nghiệp về đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp. Giảng viên, nhóm nghiên cứu nhiều năm liền đã đạt thành tích xuất sắc nhất trường về công bố khoa học quốc tế có chất lượng cao”.

GS. Sumaiya Zainal Abidin, Khoa Công nghệ Hoá học và Quy trình Kỹ thuật, Đại học Malaysia Pahang Al-Sultan Abdullah tại báo cáo khoa học cho học viên sau đại học, 09/2023

GS. Ognjen S. Miljanic- Đại học Houson- Hoa Kỳ là giáo sư thính giảng tại Khoa CNHH-IUH 2023-2024; học phần: Tổng hợp hữu cơ hóa dược

Trang thiết bị hiện đại

Khen thưởng 100% thành tích nghiên cứu khoa học

Học viên đang theo học khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ của IUH; Tác giả chính bài báo được đăng trên tạp chí quốc tế uy tín ISI/Scopus, mức thưởng 100% học phí. NCS trong thời gian học tập chính thức tại IUH có bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế uy tín WoS/Scopus, tác giả chính, việc xét thưởng được áp dụng với bài báo vượt yêu cầu về số lượng so với quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ TS của Nhà trường; mức xét thưởng 30.000.000 đồng/bài. Học viên NCS/cao học được hỗ trợ kinh phí khi tham gia nghiên cứu khoa học từ 50 đến 200 triệu VNĐ tùy theo sản phẩm NCKH của đề tài.

Theo ông Cao Thanh Phương hiện đang công tác tại Công ty TNHH ZYLUX Việt Nam - Trưởng Khoa Chất lượng, tốt nghiệp cao học lớp CHHO10B năm 2023, khoa CNHH chia sẻ: “Tôi chọn IUH là nơi tôi tiếp tục nâng cao kiến thức về ngành vật liệu cũng khá nhiều lý do trong đó có chất lượng đào tạo của khoa rất tốt, phòng thí nghiệm đầy đủ thiết bị và hiện đại, thầy cô rất nhiệt tình trong việc giải đáp các thắc mắc về các vấn đề học thuật, cũng như kinh nghiệm thực tiễn rất phong phú”.

Được biết ông Phương đã có bài báo khoa học đăng lên tạp chí Scopus Quartile 1 (Q1) là những nhóm tạp chí cực kỳ khó đăng bài, Nhà trường đã cấp học bổng toàn phần với trị giá gần 70 triệu VNĐ. Khi nhận được học bổng này, tôi thật sự rất vui, tự hào và tự tin hơn về con đường mình chọn. Ông Phương chia sẻ thêm.

Nhà trường luôn chú trọng, quan tâm và khuyến khích khen thưởng các học viên có thành tích tốt trong NCKH cũng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng NCKH độc lập của người học, hình thành năng lực tự học cho học viên; góp phần tạo ra tri thức, sản phẩm mới cho xã hội.