Những ngày hè rực rỡ tại IUH của sinh viên Đại học Quốc gia Nghi Lan – Đài Loan (NIU) 16-08-2024

“Chúng tôi được tận hưởng những ngày hè nhiều kỷ niệm và đáng nhớ, được khám phá môi trường học tập đầy sáng tạo và tiềm năng, được nâng cao kiến thức và kỹ năng thông qua trải nghiệm thực tế, được hiểu biết thêm văn hoá và con người Việt Nam”. Đó là phát biểu của hai bạn sinh viên Phinda và Harry đến từ Đại học Quốc gia Nghi Lan – Đài Loan chia sẻ về cảm xúc của mình trong buổi tổng kết sau 4 tuần học tập và trải nghiệm tại khoa Công nghệ Điện  - IUH.


Hai bạn sinh viên Phinda và Harry
đến từ NIU

Tháng 7/2024 vừa qua, hai bạn Phinda và Harry đã đăng ký tham gia chương trình trao đổi và công nhận tín chỉ dành cho cho sinh viên quốc tế. Chương trình này, kéo dài khoảng 4 tuần, được hai bạn sinh viên bày tỏ như một chuyến tham quan, trải nghiệm nhưng lại vận dụng vào thực hành phục vụ cho nghiên cứu thật phong phú và hữu ích tại khoa Công nghệ Điện - IUH.

Sự hào hứng khi đến trải nghiệm học tập tại IUH của Phinda và Harry đã tạo ra một tinh thần làm việc đầy tích cực và hiệu quả giữa các thầy cô giáo và sinh viên IUH. Các bạn đã có cơ hội tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học đa dạng tại môi trường này.


Niềm vui của Phinda và Harry khi được chào đón tại khoa Công Nghệ Điện

Trong hành trình 4 tuần này, hai bạn đã có rất nhiều kế hoạch và dự án được diễn ra. Ấn tượng đầu tiên phải kể đến là chuyến tham dự cuộc thi MECA 2024. Cổ vũ và chứng kiến các bạn sinh viên ngành Tự động hoá – Khoa Công nghệ Điện chiến thắng đầy thuyết phục và tự hào, đạt giải Nhất trong số khoảng 20 trường Đại học xuất sắc của Việt Nam tham gia tranh tài.


Hòa vào không khí chiến thắng cùng đội MECA 2024 khoa CN Điện IUH

Tham dự triển lãm của các công ty sản xuất da giày để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và quản lý chất lượng trong ngành công nghiệp, tại đây các bạn đã có cơ hội được tiếp xúc với quy trình sản xuất, công nghệ tiên tiến và quy trình vận hành của một doanh nghiệp thực tế.


Buổi tham dự triển lãm cùng PGS. TS Cheng Hu Chen - Trưởng khoa Cơ điện - NIU và ThS. Nguyễn Thành Phúc Phúc


Tham gia Hội nghị quốc tế lần thứ 7 năm 2024 về Công nghệ xanh và Phát triển bền vững cùng Thầy Bạch Thanh Quý và cô Văn Thị Kiều Nhi

Tham dự Hội thảo của khoa CN Điện với các khách mời đến từ các trường đại học khác tại Việt Nam; GS. Chen từ NIU, Đài Loan và các nghiên cứu sinh của Khoa CN Điện IUH.


Phát biểu của PGS. TS Cheng Hu Chen tại Hội thảo

Ngoài ra, Phinda và Harry cũng đã có thời gian để thực hiện các dự án nghiên cứu tại phòng thí nghiệm của khoa CN Điện như: Năng lượng tái tạo; Ứng dụng lưới điện thông minh; Nghiên cứu ứng dụng MatLab mô phỏng thuật toán điều khiển động cơ… Trong suốt quãng thời gian làm việc và nghiên cứu, hai bạn đã được hướng dẫn và hỗ trợ bởi các thầy cô giáo có uy tín trong ngành. Các em đã có cơ hội trải nghiệm và áp dụng những kiến thức vừa học vào thực tế, từ đó nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên ngành của mình, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và phát triển khả năng tư duy logic, sáng tạo.


Quan sát hướng dẫn từ Thầy Nguyễn Thanh Thuận tại phòng thí nghiệm Năng lượng tái tạo


Thầy Phạm Công Duy giới thiệu về Ứng dụng lưới điện thông minh


Nghiên cứu ứng dụng MatLab mô phỏng thuật toán điều khiển động cơ cùng GV Văn Thị Kiều Nhi

Sau thời gian học tập, những điều học hỏi, những trải nghiệm thực tế đã giúp cho các bạn sinh viên không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn mở rộng tầm nhìn về giáo dục và nghiên cứu khoa học; tạo cơ hội để sinh viên quốc tế  được giao lưu văn hóa, mở rộng mối quan hệ và hiểu biết về đất nước và con người Việt Nam.

Nhìn lại quãng thời gian học tập tại IUH, Phinda và Harry không chỉ tự hào về thành tích học tập mà còn đánh giá cao những giá trị văn hóa và kiến thức mà họ đã học được tại nơi đây. Phinda đã chia sẻ rằng: “Đây thực sự là một khoảng thời gian đáng nhớ và đầy ý nghĩa trong cuộc đời của chúng em”. Qua đây các bạn cũng bày tỏ lòng biết ơn tới các giảng viên đã dành thời gian hướng dẫn, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập, đặc biệt các bạn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Nhà trường đã tạo điều kiện cho những sinh viên quốc tế có cơ hội được học tập và trải nghiệm môi trường văn hoá tại Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Hợp tác giữa IUH và NIU không chỉ mang lại lợi ích về học thuật mà còn tạo ra mối quan hệ gắn kết và bền vững giữa hai trường. Trong những năm gần đây, việc hợp tác làm việc giữa trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) và Đại học Quốc gia Nghi Lan (NIU) ngày càng được đẩy mạnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Hy vọng rằng sự hợp tác của hai trường ngày càng gắn kết và phát triển hơn nữa trong tương lai.