Gần 300 sinh viên quốc tế hội tụ trong tuần lễ giao lưu văn hóa và khoa học tại Đại học Công nghiệp TP. HCM 27-08-2024

Từ ngày 21/8/2024 đến 25/8/2024, tại Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH) diễn ra tuần lễ giao lưu văn hóa và nghiên cứu khoa học sinh viên quốc tế lần 2. Với sự tham gia của đại diện nhiều trường đại học đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Malaysia và Việt Nam.

Giao lưu âm nhạc, ẩm thực, văn hóa gắn kết tình bạn

Mở đầu sự kiện, ngày 21/8/2024 diễn ra khai mạc chương trình với sự góp mặt của PGS.TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường, PGS.TS Trịnh Ngọc Nam - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Bùi Đình Tiền – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, đồng chí Nguyễn Hoàng Duy – Phó Bí Thư đoàn Trường và hơn 200 sinh viên.

Về phía trường Đại học Công nghệ Tokyo (TUT) có GS.TS. Kenji Hara, Chủ tịch Hội đồng quốc tế; GS.TS. Hiroaki Kurokawa; GS.TS. Shigeyuki Takagi; GS.TS. Takahiro Arakawa;  GS.TS. Shu Nakaharai; và các bạn sinh viên TUT cùng các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Kongju - Hàn Quốc, Trung tâm Sejong - Hàn Quốc, Đại học Quốc lập Cao Hùng - Đài Loan (NUK), Đại học Quốc lập Bình Đông – Đài Loan, Đại học Jena - Đức, Đại học Malaysia Pahang Al-Sultan Abdullah, và Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đàm Sao Mai đã bày tỏ sự vui mừng đồng thời cũng nhấn mạnh đến vai trò của văn hóa ngày càng được coi trong trong thời đại toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế. Từ đó, tạo nên sự gắn kết cùng nhau phát triển, là cơ hội cho các bạn sinh viên cảm nhận và hiểu rõ được vẻ đẹp văn hoá của mỗi quốc gia.

PGS. TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại sự kiện


GS.TS. Kenji Hara - Chủ tịch Hội đồng quốc tế (TUT), gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo IUH tại chương trình

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham dự

Không khí sôi động tại hội trường

Không gian văn hoá đa sắc màu với nhiều hoạt động

Có thể nói, mỗi quốc gia, mỗi nền văn hoá luôn mang trong mình những điểm đặc sắc, những vẻ đẹp, thể hiện trong bản chất, khí phách con người của quốc gia, nền văn hoá đó. Đại diện từ chủ nhà IUH đã mở màn một tiết mục ấn tượng đậm chất con người Việt Nam.


Hình ảnh chiếc nón là cùng với tà áo dài đậm chất văn hóa Việt

Văn hoá xử sở mặt trời mọc, xử sở hoa anh đào – Nhật Bản thể hiện qua những trang phục truyền thống Kimono của các bạn sinh viên đến từ IUH


Một đất nước nổi tiếng với món Kim chi, nhân sâm và một nền âm nhạc nổi tiếng trên thế giới. Các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Kongju – Hàn Quốc cũng để lại ấn tượng trong đêm giao lưu

Một hòn đảo nổi tiếng với nền kinh tế phát triển, cảnh quan tươi đẹp cùng với nền văn hóa độc đáo - đó là sự kết hợp giữa yếu tố cổ truyền của nền văn hóa Trung Hoa và nét hiện đại đến từ Phương Tây, Các bạn sinh viên NUK, Đài Loan cũng giới thiệu đến bạn bè quốc tế những điểm du lịch, những món ăn đặc sản của Đài Loan

Một đất nước xinh đẹp ngay trung tâm của Châu Âu, mang vẻ đẹp cổ kính, yên bình với nền văn hoá lâu đời của nhân loại. Cũng như là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, đặc biệt là đất nước của những sự lựa chọn du học, Cộng hoà Liên bang Đức với phần giới thiệu của các bạn sinh viên đến từ Đại học Jena.


Phần trình diễn của các bạn sinh viên đến từ Đại học Malaysia Pahang Al-Sultan Abdullah mang đậm nét văn hoá nước bạn


Phần trình diễn của 2 bạn đến từ Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU)

Việt Nam - một quốc gia đa dân tộc với nền văn hóa lâu đời. Hà Nội với 36 phố phường, Huế cổ kính, thơ mộng và Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh xa hoa. Các bạn quốc tế được thưởng thức tiêt mục đến với Việt Nam qua tiết mục đến từ Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH)
Các hoạt động giao lưu khác như trà đạo Nhật Bản, trò chơi Sumo Nhật, trang phục Kimono, trang phục Hanbook, làm bánh Dorayaki Nhật Bản, gấp giấy Origami, một số trò chơi dân gian, thưởng thức bánh kẹo đặc trưng 3 miền Việt Nam được diễn ra tại nhà văn hoá thanh niên IUH cùng ngày.

Sinh viên Đại học Công nghiệp TP. HCM  mặc trang phục Kimono – Nhật Bản


Sinh viên Đại học Công nghiệp TP. HCM mặc trang phục Hanbook – Hàn Quốc


Trà đạo Nhật Bản

Rất nhiều hoạt động giao lưu văn hoá quốc tế tại nhà văn hoá sinh viên IUH

Buổi giao văn hóa quốc tế ngày đầu được khép lại trong niềm hớn hở của các bạn sinh viên. Sinh viên Đại học Công nghiệp TP. HCM cùng với các bạn sinh viên quốc tế đã cùng nhau trao đổi, gặp gỡ và kết nối văn hóa từ việc học hỏi những điều mới, những trải nghiệm từ các nước bạn để lại nhiều điều ấn tượng trong lòng mỗi sinh viên.

Chương trình tiếp nối với các hoạt động giao lưu nghiên cứu khoa học về STEM, Robot… tại Trường đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) vào ngày 22-23/8/2024. Và kết thúc chương trình với hoạt động giao lưu văn hóa và khoa học với học sinh phổ thông trung học tỉnh Tây Ninh ngày 24/8/2024.

Một số hình ảnh tại chương trình